Tìm hiểu về Xuân Mai Corp và một số dự án tiêu biểu

Xuân Mai Corp là một trong những công ty đầu tư và kinh doanh bất động sản uy tín. Được biết đây là công ty đã phát triển bền vững trong hơn 30 năm. Vậy điều gì đã làm nên thương hiệu của Xuân Mai Corp trên thị trường tại Việt Nam? Mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu về quá trình hình thành phát triển cũng như các dự án tiêu biểu của công ty này trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng hợp thông tin về Xuân Mai Corp

Giới thiệu

Xuân Mai Corp hay Công ty CP ĐT&XD Xuân Mai với hơn 35 năm kinh nghiệm về lĩnh vực bất động sản. Cho nên có thể nói, đây là một trong những công ty có độ uy tín cao hàng đầu Việt Nam. Xuân Mai Corp hoạt động chính trong các lĩnh vực như:

  • Chuyên về lĩnh vực đầu tư cũng như kinh doanh bất động sản
  • Chịu trách nhiệm trong tư vấn bản thiết kế và tư vấn quản lý dự án
  • Phát triển sản xuất vật tư xây dựng và công nghiệp
  • Thực hiện thi công xây dựng, lắp đặt cơ điện
  • Thiết kế một số công trình dân dụng và công nghiệp khác

Hiện tại, ông Bùi Khắc Sơn đang là nắm giữ vị trí cao nhất Chủ tịch HĐQT của công ty. Trụ sở chính được đặt ở tầng 3 thuộc tòa nhà CT2 trên đường Ngô Thì Nhậm thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, tại Hà Nội.

Xuân Mai Corp 1
Logo chính thức của Công ty Xuân Mai.
Xuân Mai Corp 2
Ông Bùi Khắc Sơn – người đứng đầu của Xuân Mai Corp.

Điểm chính trong quá trình hình thành, phát triển 

  • Vào ngày 29/11/1983 với sự giúp đỡ của Liên Xô, Nhà máy bê tông Xuân Mai được chính thức xây dựng và đi vào hoạt động. Đây là nhà máy có quy mô lớn sản xuất cấu kiện bê tông tại Hà Nội. 
  • Vào ngày 6/12/1996, Nhà máy Bê tông Xuân Mai chuyển thành tên Nhà máy Bê tông & Xây dựng Xuân Mai. Sau đó, nhằm đầu tư công nghệ bê tông dự ứng lực PPB để thuận tiện trong việc xây dựng cho các công trình dân dụng, nhà máy đã ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ với Saret International – một hãng của Pháp. Sản phẩm sau đó đã dần được sử dụng phổ biến tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
  • Đến năm 1999, nhà máy tiếp tục ký kết chuyển giao dây chuyền công nghệ sản xuất bê tông cốt thép với RONVEAUX của Bỉ.
  • Năm 2003, theo quyết định của Bộ xây dựng, nhà máy thực hiện cổ phần hóa và chuyển tên thành Công ty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai.
  • Năm 2005, công ty vinh dự trở thành đơn vị đầu tiên được nhà nước trao tặng “Giải thưởng Nhà nước về Khoa học công nghệ” về quy trình ứng dụng sản xuất bê tông cốt thép nhờ vào phương pháp kéo trước tại Việt Nam.
  • Năm 2007, công ty thực hiện lần niêm yết và giao dịch cổ mang mã chứng khoán là XMC phiếu đầu tiên tại trung tâm chứng khoán Hà Nội với 10 triệu cổ phiếu. Sau đó, Vinaconex Xuân Mai lại tiếp tục nhận giải thưởng danh giá “Thương hiệu chứng khoán uy tín” trong hai năm là 2008 và 2010.
  • Năm 2008, công ty mở rộng hình thức quản lý với mô hình Công ty mẹ – con, tiếp tục mở rộng hơn hơn trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.
  • Năm 2010, công ty Vinaconex Xuân Mai đạt doanh thu đứng đầu trong tổng công ty và vinh dự nhận được Huân Chương Lao động Hạng III và bằng khen do Chủ tịch nước trao tặng.
  • Năm 2013, theo chủ trương tái cấu trúc, Tổng công ty VINACONEX thực hiện chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Vinaconex Xuân Mai cho công ty TNHH Khải Hưng với số lượng lên đến 10.200.000 cổ phần.
  • Năm 2014, công ty thực hiện đổi tên với tên đầy đủ chính thức là Công ty CP ĐT&XD Xuân Mai hay còn là Xuân Mai Corporation.
  • Năm 2015, Xuân Mai Corp tiếp tục ký kết với công ty Rieckermann của Đức để thực hiện chuyển giao công nghệ tiên tiến sản xuất tấm tường rỗng Acotec. Và đây cũng là đơn vị đầu tiên ứng dụng và sản xuất công nghệ hiện đại này tại Việt Nam. 
  • Năm 2017, Xuân Mai Corp tiếp tục thành công trong việc ứng dụng công nghệ thi công tiên tiến F4, điều này tăng công suất làm việc đạt đến tiến độ cao 3 ngày/ tầng. Bên cạnh đó, công ty còn tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 2 dự án nhà máy để nâng cao hiệu quản sản xuất và đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong thị trường.

Bề dày phát triển của Xuân Mai Corp đã phần nào thể hiện được năng lực, độ uy tín và vị thể của mình. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, công ty đang ngày càng phát triển với nhiều dự án áp dụng công nghệ tiên tiến trên toàn thế giới. Xuân Mai Corp vẫn luôn cố gắng không ngừng trong việc làm chủ nghiên cứu công nghệ và đầu tư với mong muốn trở thành một Tổng thầu EFC, Nhà phát triển BĐS có vị thế cao trên thị trường Việt Nam.

Một số giải thưởng Xuân Mai Corp đã đạt được

Trong hơn 30 năm hoạt động, Xuân Mai Corp đã thể hiện bản lĩnh của mình qua nhiều giải thưởng thành tựu như sau:

  • Giải thưởng Nhà nước về Khoa học công nghệ được chính thức trao tặng vào năm 2005.
  • Huân chương Lao động hạng II và hạng III được trao tặng vào năm 2001, 2010.
  • Bằng khen Thủ tướng chính phủ được trao tặng vào năm 2010 và 2011 nhờ vào thành tích đóng góp trong các công trình trọng yếu của nước nhà.
  • Cúp vàng ISO do Bộ Khoa học và Công Nghệ trao tặng vào năm 2006.
  • Khen tặng “Thương hiệu chứng khoán uy tín” được trao tặng vào năm 2010.
  • Một số huy chương và bằng khen từ sản phẩm tiên tiến khác.
Xuân Mai Corp 3
Bằng khen giải thưởng Nhà nước về Khoa học công nghệ được xem là minh chứng đầu tiên của sự phát triển Xuân Mai Corp.

Tổng hợp các dự án thành công của Xuân Mai Corp

  • Được biết trước khi mở rộng thêm tại TP.HCM, Xuân Mai Corp đã thực hiện nhiều dự án cao cấp với vai trò là nhà thầu. Một số dự án tiêu biểu như: Siêu thị Metro, nhà máy Panasonic, bảo tàng Hà Nội, cầu Bãi Cháy và Trung Lương, trung tâm thương mại chợ Mơ và Marine Plaza, … 
  • Về riêng sản phẩm chung cư thì công ty Xuân Mai đã thầu hơn 200 toàn nhà lớn nhỏ trên toàn quốc. Hầu hết đều thành công nhờ vào lượng khách hàng tin tưởng và đặt mua hằng năm. Một số dự án chung cư là VOV, Xuân Mai Complex, Xuân Mai Riverside, … 
Xuân Mai Corp 4
Phối cảnh toàn bộ của dự án Xuân Mai Riverside.
  • Tiếp theo đó là siêu dự án với diện tích quy mô lên đến 14,3 ha Eco Green tại quận 7, TP HCM. Trong đó bao gồm nhiều hạng mục công trình như: trung tâm thương mại, khách sạn, trường học, công viên, … Trong đó nổi bật nhất là dự án khách sạn Grand Hyatt với quy mô 69 tầng vào năm 2019. Được biết, dự án này còn có sự đầu tư kết hợp của Tập đoàn Hyatt – một trong những tập đoàn nổi tiếng hàng đầu thế giới về lĩnh vực quản lý khách sạn.
Xuân Mai Corp 6
Điểm nổi bật của dự án Eco Green là tòa khách sạn Grand Hyatt với quy mô 69 tầng được chính thức khởi công xây dựng vào tháng 2/2020.

Kết

Qua đó, chúng ta có thể thấy được Xuân Mai Corp là một trong những đơn vị bất động sản uy tín đã mang lại nhiều sản phẩm cao cấp, công nghệ tiên tiến cho nước nhà. Mong rằng bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn về Xuân Mai Corp!

Đánh giá bài viết:
5/5
Facebook
Twitter
Email

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp theo buildingcenter@gmail.com hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án này

Leave A Reply